Dưới đây là các bước đăng ký khám bệnh từ xa:
Bước 1: Chọn bác sĩ
- Xem thông tin bác sĩ hoặc gọi 028.3622.6822 để được hướng dẫn
- Chọn bác sĩ, Chọn hình thức gọi, và Chọn giờ
- Mức phí phụ thuộc vào lựa chọn của bạn: gọi thoại hay gọi video, thời lượng gọi bao nhiêu phút
Tại sao là Wellcare mà không phải một kênh nào khác? Thế nào là được "lựa chọn" bác sĩ?
Làm sao tôi biết được các bác sĩ có giỏi và tận tâm hay không?
Tìm nhanh “Bác sĩ quen” của tôi?
Bước 2: Mở sổ khám cho mình hoặc người thân
- Mở sổ khám online bằng SĐT
- Nếu đã có sổ khám online, bạn 'Đăng nhập' bằng SĐT
- Sổ khám online là nơi lưu trữ: (1) Bệnh sử và bệnh án cho nhiều thành viên trong gia đình và (2) tiền nạp sẵn để Gọi bác sĩ ngay khi cần thiết
- Bạn nên đăng ký bằng SĐT thường dùng nhất, bởi vì hệ thống sẽ lưu trữ để:
- Kết nối bạn đến đúng bác sĩ đã hẹn
- Gửi các tin nhắn xác nhận cuộc hẹn, thông báo đổi giờ, thông báo Hoàn tất và thông báo đọc Dặn dò và Thuốc gợi ý của bác sĩ
- Gửi một mã OTP gồm 4 chữ số vào SĐT đã đăng ký để xác thực. Mã OTP chỉ có hiệu lực trong vòng 30 phút.
Hồ sơ bệnh án của tôi có được bảo mật?
Bước 3: Điền bệnh án
Trên bệnh án điện tử bạn có thể:
- Viết mô tả các vấn đề sức khỏe & các triệu chứng trình tự theo dòng thời gian;
- Liệt kê những thắc mắc, băn khoăn, lo lắng;
- Tải hình ảnh và Video clip liên quan (đơn thuốc cũ / X-quang / xét nghiệm / siêu âm / hình ảnh tổn thương da);
- Lưu ý: Bác sĩ sẽ xem kỹ bệnh án trước khi tư vấn, do vậy bạn nên viết càng chi tiết & cụ thể càng tốt;
Tại sao phải tải hồ sơ bệnh án?
Khám từ xa sao bằng khám trực tiếp?
Nếu không thể tải file lên bệnh án, bạn email đến [email protected] - đừng quên nêu rõ trong email: SĐT đăng ký + tên bệnh nhân + tên bác sĩ, hoặc thông báo cho Trợ lý bác sĩ 028.3622.6822
Bước 4: Nạp tiền
Để chi trả phí Khám từ xa cho các bác sĩ, bạn cần Nạp tiền vào sổ khám Wellcare, cách thức:
- Chuyển khoản / mobile banking đến tài khoản ngân hàng của Wellcare, tại:
- CTCP Cong nghe mHealth - 0261003454806 - NH Vietcombank, CN tp.HCM
- CTCP Cong nghe mHealth - 197805069 - NH A Chau ACB, CN tp.HCM
- Thẻ ATM hoặc Thẻ tín dụng, qua Cổng thanh toán an toàn của Zalopay
- Ví điện tử momo
- Ví điện tử Zalopay
- Lấy mã trên Wellcare để nạp tiền mặt tại 19 chuỗi siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc: FPT shop, Vinmart, Pharmacity...
- Chuyển tiền tại cửa hàng Viettel Post hoặc Bưu điện VNPost
- Nạp tiền vào tài khoản momo số 0366.905.905 tại: Thế giới di động, Điện máy Xanh, Circle K...
Trong vòng 30 phút sau khi nhận được tiền, hệ thống sẽ gửi một tin nhắn xác nhận tới SĐT đã đăng ký, trong tin nhắn có gửi kèm link bệnh án điện tử, trên bệnh án điện tử có nút GỌI BÁC SĨ và hướng dẫn.
Tại sao phải thanh toán trước, số tiền này có bị mất khi tôi chưa được tư vấn không?
Phải trả phí, quyền lợi của tôi có được đảm bảo?
Tôi được nói chuyện với bác sĩ trong bao lâu?
'Chính sách 100% hài lòng’ là để đảm bảo quyền lợi của bạn.
Bước 5: Nói chuyện với bác sĩ
'Gọi video': Bạn gọi từ ứng dụng Wellcare - https://khamtuxa.vn/download
'Gọi thoại' bạn chọn 1 trong 2 cách:
- Gọi interntet từ bệnh án điện tử; hoặc
- Gọi điện thoại trực tiếp: Dùng đúng SĐT đã đăng ký gọi vào số kết nối của hệ thống, số này sẽ hiện sẵn trên bệnh án SAU khi có hẹn. Nếu bạn có cùng lúc nhiều hơn 1 cuộc hẹn với nhiều bác sĩ khác nhau, bạn cần gọi từ bệnh án điện tử của từng cuộc riêng lẻ để được gặp đúng bác sĩ của cuộc hẹn đó.
Tiếng chuông đổ là tín hiệu trực tiếp từ điện thoại cá nhân của bác sĩ. Hãy gọi lại sau nếu máy bận hoặc ngoài vùng phủ sóng. Hoặc liên hệ Wellcare nếu không thể kết nối.
Nếu có cuộc gọi lỡ từ số điện thoại kết nối của Wellcare, có đuôi *220099, là khi bác sĩ đang cố gắng gọi lại cho bạn. Hãy chủ động ‘Gọi’ lại cho bác sĩ.
Tôi đã bị trừ tiền, nhưng chưa tư vấn xong, tôi phải làm sao?
Nếu bác sĩ tư vấn chưa thỏa đáng?
‘Chính sách 100% hài lòng’ là để đảm bảo quyền lợi của bạn.
Bước 6: Xem Chẩn đoán, Đơn thuốc gợi ý & Lời dặn dò
Sau khi bác sĩ nhấn nút 'Hoàn tất', hệ thống sẽ tự động nhắn tin thông báo. Bạn hãy trở lại bệnh án điện tử để xem Chẩn đoán, Đơn thuốc gợi ý & lời Dặn dò của bác sĩ.
Bạn cũng có thể chấm điểm và để lại lời góp ý sau mỗi cuộc tư vấn. Mọi ý kiến đóng góp đều được trân trọng & ghi nhận nghiêm túc.
Tổng đài hỗ trợ Wellcare: 028.3622.6822
- 31-07-2021 -