Bạn không nên tự ý làm xét nghiệm trước khi có hẹn và trước khi bác sĩ nắm rõ thông tin sức khỏe (đã được bạn cung cấp đầy đủ) trên bệnh án điện tử. Cận lâm sàng cần được xếp thứ tự sau lâm sàng. Để giải thích kỹ hơn, bạn vui lòng tham khảo trình tự tối ưu của quy trình khám và đưa ra chẩn đoán được áp dụng tại nhiều quốc gia có nền tây y tiến bộ:
Bác sĩ Wellcare không lạm dụng thuốc, không lạm dụng xét nghiệm và ưu tiên phương án điều trị tránh xâm lấn, mang đến lợi ích lâu dài cho sức khỏe. Do đó, xét nghiệm hay các yêu cầu chẩn đoán hình ảnh chỉ được đưa ra khi thực sự cần thiết. Bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định xét nghiệm sau khi đã đọc hồ sơ với đầy đủ mô tả diễn tiến và các file đính kèm, thường là trước khi cuộc gọi diễn ra. Nếu chỉ định được cân nhắc và yêu cầu bổ sung sau khi cuộc gọi đã diễn ra:
Wellcare hợp tác với trung tâm xét nghiệm Diag để bạn được lấy máu và xét nghiệm tại nhà. Đối với các phương pháp cận lâm sàng khác, vui lòng thực hiện tại cơ sở y tế địa phương.
Bác sĩ Wellcare không lạm dụng thuốc, không lạm dụng xét nghiệm và ưu tiên phương án điều trị tránh xâm lấn, mang đến lợi ích lâu dài cho sức khỏe.
Do đó, thuốc sẽ chỉ được kê đúng, kê đủ và kê khi thực sự cần thiết. Để xem thuốc gợi ý, bạn mở bệnh án điện tử sau khi nhận được thông báo ‘Hoàn tất’ từ hệ thống.
Ngoài ra, còn có nút Giao thuốc trên bệnh án, dịch vụ được cung cấp bởi chuỗi nhà thuốc đối tác của Wellcare là FPT Long Châu.
Sự hài lòng là lời cam kết mà Wellcare dành cho bạn!
Wellcare tôn trọng quyền riêng tư và cam kết bảo mật thông tin cho bệnh nhân nói riêng và người dùng nói chung. Hồ sơ bệnh án của bạn được lưu trữ bảo và mật trên hệ thống điện toán đám mây, theo các tiêu chuẩn sau:
Chi tiết xem thêm tại Chính sách bảo mật thông tin Wellcare
Có thể bạn sẽ thắc mắc: Tôi chỉ muốn hỏi bác sĩ mấy câu, có nhất thiết phải tải thông tin lên bệnh án điện tử?
Careteam của Wellcare hỗ trợ 7:00 - 22:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết. Bạn có thể liên hệ với Careteam theo các cách sau:
Careteam có thể tư vấn hỗ trợ bạn:
Thời lượng tư vấn sẽ do bạn đăng ký ở bước lấy hẹn. Thời lượng được tính theo phiên (slot), mỗi phiên thường là 15 - 30 - 45 - 60 phút tùy chuyên khoa. Bạn có thể đăng ký từ 1 - 4 phiên ở mỗi lần khám.
Khi hết thời lượng tư vấn đã đăng ký, hệ thống sẽ tự động ngắt. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm (nới phiên/slot), bạn nhanh chóng liên hệ ngay với Care Team. Nếu chậm trễ và bác sĩ đã nhấn nút để chuyển trạng thái cuộc hẹn sang ‘Hoàn tất’, bạn cần đăng ký tái khám (lượt khám mới).
Trường hợp cuộc tư vấn bị gián đoạn vì một vài lý do khác, chẳng hạn như bác sĩ yêu cầu bổ sung thêm hình ảnh/video clip ở giữa cuộc tư vấn, hoặc do đường truyền mất tín hiệu... thì bạn vẫn có thể kết nối lại với bác sĩ - nếu bạn gọi trong khung thời gian đã hẹn và thời lượng tư vấn vẫn còn.
Tất cả các bác sĩ hợp tác với Wellcare đều có thông tin được xác thực, về: bằng cấp, kinh nghiệm làm việc và nơi công tác. Tất cả các bác sĩ đều phải có Chứng chỉ hành nghề Khám chữa bệnh được cấp bởi Bộ y tế hoặc Sở Y tế. Bạn xem hồ sơ năng lực và các mức phí công khai để chọn một bác sĩ phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về bác sĩ dựa vào các đánh giá từ các bệnh nhân khác trên Wellcare.
Khoảng 50% - 70% nhu cầu tham vấn với bác sĩ có thể thực hiện trực tuyến, từ sức khỏe trẻ em, người lớn, cho đến các vấn đề về tâm lý, sức khỏe tinh thần. Wellcare có hơn 40 chuyên khoa, 100 bác sĩ và chuyên gia tâm lý đáp ứng đa dạng các nhu cầu khám chữa bệnh từ xa hay tư vấn, trị liệu tâm lý.
Khám từ xa (telemedicine) phù hợp cho các nhu cầu tư vấn, khám, điều bệnh ngoại trú mà không cần thực hiện các thủ thuật y khoa. Khám từ xa bổ trợ hiệu quả cho khám và điều trị trực tiếp tại bệnh viện. Để hỗ trợ các bác sĩ thực hiện tốt các ca khám từ xa, đưa ra được chẩn đoán cụ thể, bạn cần đăng tải đầy đủ các thông tin, hình ảnh và video clip cho bác sĩ nghiên cứu hồ sơ trước khi khám. Hai yếu tố còn lại để làm nên một cuộc khám hiệu quả, là: (1) sự chú tâm lắng nghe, tư vấn giải thích kỹ càng, cùng năng lực, kinh nghiệm dày dạn của người bác sĩ; và (2) thái độ hợp tác và nghiêm túc của người bệnh.
Khám từ xa không phù hợp khi bệnh nhân cần cấp cứu, các vấn đề phức tạp cần thăm khám trực tiếp, chẳng hạn như kiểm tra khối u, chấn thương mạnh cần chụp chiếu và cố định vị trí tổn thương, bệnh nhân có cùng lúc nhiều bệnh lý tiềm ẩn.
Phí khám từ xa mà bạn nhìn thấy ở các bước đăng ký sẽ có sự khác biệt, tùy thuộc vào các lựa chọn tương ứng của bạn.
Wellcare hỗ trợ tất cả các hình thức thanh toán sau: